Toàn cảnh Lễ hội ô tô Goodwood 2012

06/07/2012
: 5494
[IMG]
Ferrari F60 Formula 1 chạy vụt qua tòa nhà Goodwood tại FoS 2012

 

Goodwood Festival of Speed là một trong những lễ hội văn hóa ô tô lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm tại Goodwood House, West Sussex, nước Anh. Do cái tên hơi dài nên người ta còn gọi tắt lễ hội này là FoS, thường thì FoS diễn ra vào khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 và được lên lịch kĩ lưỡng để không bị trùng thời điểm với giải đua xe Công thức 1 (F1). Năm nào cũng vậy, Lễ hội Goodwood là nơi quy tụ của hàng loạt mẫu xe danh tiếng, từ những siêu xe hiện đại, xe đua, xe cổ cho đến cả mô tô hai bánh. Được biết, lễ hội năm nay đã thu hút hơn 185.000 người đến theo dõi.


Goodwood Festival of Speed 2012 có chủ đề là "Young Guns - Born to Win", tạm dịch là "Những tay súng trẻ - Sinh ra để chiến thắng" với mục đích tôn vinh những tay lái, tay đua, nhà thiết kế, kỹ sư tài ba và luôn có niềm khao khát tốc độ. Hàng loạt những nhân vật nổi tiếng đã được mời đến lễ hội năm nay như Bernd Rosemeyer, Mike Hawthorn, Emerson Fittipaldi, Lewis Hamilton, Mike Hailwood, Valentino Rossi, Henri Toivonen và Colin McRae.


McLaren gây bất ngờ với bộ đôi MP4-12C 2013 và 'GREAT' 12C GT3

 

[IMG]
 

McLaren đã gây bất ngờ tại Goodwood 2012 khi cùng nhà vô địch F1 thế giới Jenson Button ra mắt nguyên mẫu của chiếc McLaren MP4-12C 2013. Bên cạnh đó là chiếc xe độ mang tên 'GREAT' 12C GT3 mang bộ cánh Union Jack bắt mắt.


Jaguar ra mắt nguyên mẫu F-TYPE

 

[IMG]
 

Nguyên mẫu chiếc xe thể thao Jaguar F-TYPE cũng đã ra mắt công chúng tại Goodwood năm nay. Chiếc xe có thân làm hoàn toàn bằng nhôm này sẽ có mặt tại các cửa hàng vào giữa năm 2013. Dự kiến nó sẽ sử dụng động cơ V6 siêu tăng áp hoặc V8.


Lần gặp gỡ của những chiếc xe đua F1 sáu bánh

 

[IMG]

 

Tyrrell P34 là một trong những thiết kế đáng nhớ nhất của lịch sử xe đua thể thao với kết cấu sáu bánh độc đáo. Nó tham gia Giải vô địch F1 mùa 1976-1977 và giành chiến thắng ở Grand Prix Thụy Điển. Trước đây Tyrrell P34 cũng đã xuất hiện tại Goodwood, tuy nhiên năm nay lại khá đặc biệt vì nó còn xuất hiện cùng hai chiếc xe sáu bánh khác là Williams FW08B và March 2-4-0. Không giống như Tyrrell P34 có bốn bánh phía trước, FW08B và 2-4-0 lại có bốn bánh phía sau nên chúng đã không thể tham gia giải đua F1, có lẽ là do kết cấu bốn bánh sau không phù hợp cho những cuộc đua. Sau đó những chiếc xe sáu bánh đã bị cấm sử dụng vào năm 1983.


Sự xuất hiện của chiếc xe mạnh nhất trong dòng Mustang

 

[IMG]

 

Dường như đây là một sự tưởng nhớ dành cho huyền thoại xe cơ bắp Mỹ Carroll Shelby, chiếc xe mạnh nhất trong dòng Mustang của Ford là Shelby GT500 đã xuất hiện tại Goodwood 2012. Đây là lần đầu tiên Ford Shelby GT500 xuất hiện ở bên ngoài nước Mỹ, nó sử dụng động cơ V8 5,8 lít siêu tăng áp cho công suất cực đại 662 mã lực.


Ferrari đua nước rút bằng 458 Italia Spider và California 30

 

[IMG]
 

"Đua nước rút" là một trong những điều làm nên sự hấp dẫn cho Lễ hội Goodwood. Năm nay, có khoảng 60 siêu xe nhanh nhất, ghê ghớm nhất thế giới tham gia vào cuộc đua này. Và sẽ thật nhàm chán nếu thiếu đi những chú "Ngựa chồm" Ferrari, hai mẫu xe tham gia cuộc đua là 458 Italia Spider và California 30. Bên cạnh đó hãng xe Ý còn mang đến đây siêu xe hàng đầu Ferrari FF V12 cùng một số mẫu xe cổ từ những năm 60 - 70 để tham gia diễu hành.


Nissan Leaf EV lập kỷ lục chạy lùi nhanh nhất tại Goodwood

 

[IMG]

 

Mặc dù là hãng xe Nhật hiếm hoi tham gia Goodwood 2012 nhưng Nissan đã làm mọi người phải trầm trồ bằng kỷ lục xe điện chạy lùi nhanh nhất. Chiếc xe điện mà chúng ta đang nói tới là Leaf EV, còn người điều khiển nó là tay lái Terry Grant. Ông hoàn thành quãng đường dài 1,6 km trong 1 phút 37 giây với tốc độ trung bình 88,5 km/h.


Lotus tự hào là hãng xe được vinh danh

 

[IMG]
 

Tại Goodwood năm nay, hãng xe chủ nhà Lotus có quyền tự hào bởi họ có một bộ sưu tập lớn những chiếc xe cổ và một triển lãm quy mô trưng bày những đổi mới, tiên phong trong lĩnh vực xe đua mà hãng và nhà sáng lập Colin Chapman gây dựng.


Aston Martin góp mặt bằng xe đua Vantage GTE

 

[IMG]
 

Không phải là chiếc xe đua duy nhất tại Goodwood 2012, thế nhưng Aston Martin Vantage GTE với động cơ V8 4,5 lít cũng thu hút được sự chú ý bởi nó đã giành vị trí thứ 3 tại giải đua 24 Hour of Le Mans năm nay. Người điều khiển Vantage GTE là tay lái Stefan Mucke.


Porsche 918 Spyder Concept - Chiếc xe đáng mơ ước

 

[IMG]
 

Không sai khi nói rằng Porsche 918 Spyder Concept là một trong những chiếc xe đẹp nhất tại lễ hội năm nay. 918 Spyder được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2010, tuy nhiên đây mới là lần đầu tiên nó được góp mặt tại Goodwood. Kiểu dáng đẹp lộng lẫy, hệ thống truyền lực hybrid công suất 770 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu 3 lít/100km là ba điểm nổi bật khiến bất kì ai cũng mơ ước có một chiếc 918 Spyder.