Hệ thống Phanh Giảm thiểu Va Chạm – Trước (tiếp theo bài viết trước)

10/01/2017
: 4855

Hệ thống Phanh Giảm thiểu Va chạm - Trước

Hệ thống này là gì và nó hoạt động ra sao?

AKA: Hệ thống Phanh Khẩn cấp Tự động

HỆ THỐNG NÀY LÀ GÌ?

Tự động dừng  xe hoặc giảm tốc độ xe đáng kể trong tình huống phanh khẩn cấp để giảm tác động của việc va chạm đuôi xe.

NÓ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Điển hình là một bộ phận của hệ thống ACC, Hệ thống Phanh Giảm thiểu Va đập  dùng ra đa, la de, camera hoặc phối hợp cả ba để quét (rọi) đường phía trước. Khi hệ thống xác định rằng xe của bạn đang đến gần một xe khác ở tốc độ không an toàn thì nó tự động phát động phanh - lúc đầu nhẹ, rồi tăng áp lực phanh để làm cho xe ngừng lại.

Cảnh báo Va chạm Phía Trước

 

Tính năng này là gì và nó hoạt động ra sao.

AKA: Tránh Va chạm Phía Trước, Giảm thiểu Va chạm Phía Trước, Cảnh báo Đụng Phía Trước

TÍNH NĂNG NÀY LÀ GÌ?

Giống như Hệ thống Phanh Giảm thiểu Va chạm, tính năng Cảnh báo Va chạm Phía Trước (FCW = Forward Collision Warning) được thiết kế để giảm tần suất và tác động về sau của việc va chạm đuôi xe. Tuy nhiên, thay vì tự điều khiển giảm tốc độ của xe trước khi nó đụng vào một chiếc xe khác thì tính năng FCW (Forward Collision Warning = Cảnh báo Va chạm Phía Trước) chỉ cần cảnh báo để người lái đạp phanh.

NÓ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

FCW (Forward Collision Warning – Cảnh báo Va chạm Phía Trước) dùng ra đa, la de, camera hoặc phối hợp cả ba để quét (scan) đường phía trước. Khi hệ thống xác định rằng xe của bạn đang đến gần một vật với tốc độ không an toàn - dù đó là một chiếc xe khác, một người đi xe đạp, hoặc một người đi bộ - nó báo động người lái ngừng xe bằng ám hiệu âm thanh, xúc giác và/hoặc thị giác, và chuẩn bị sẵn sàng cho hệ thống phanh để phanh xe dừng hẳn nhằm giúp giảm bớt lực va chạm.

Theo: AutoBlog

Người dịch: Trần Cảnh Trọng