Hội thi Môi trường 2008

14/11/2008
: 14879

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong đời sống hằng ngày, trong lao động sản xuất cho công nhân lao động, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác bảo vệ môi trường, thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp; tạo diễn đàn cho cộng đồng cùng tham gia vào công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tại địa phương, tại doanh nghiệp; và tạo điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm tuyên truyền, thực hiện công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn nếp sống vănminh trong công nhân lạo động trên địa bàn thành phố.

Ngày 11 và 12 tháng 11 năm 2008 vừa qua, tại Trung tâm chính trị Quận 5, đã diễn ra vòng bán kết Hội thi môi trường năm 2008 do Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức. Hội thi quy tụ 30 đội đến từ các doanh nghiệp tất cả các ngành nghề đóng trên địa bàn Thành phố.

Các đội tham dự được chia làm 6 bảng, mỗi bảng 5 đội. Hội thi gồm 3 phần.

Phần 1: Tôi là ai? Mỗi đội trình bày 01 tiểu phẩm giới thiệu về đội mình, các hoạt động bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp, tuyên truyền về cách bảo vệ môi trường trong quá trình lao động sản xuất, trong vòng 10 phút.

Phần 2: Ai đúng, ai sai? Phần thi này gồm có 10 câu hỏi dạng trắc nghiệm các kiến thức về môi trường.

Phần 3: Ai tuyên truyền giỏi? Mỗi đội được Ban tổ chức chiếu một video clip từ 30 giây đến 1 phút về các vấn đề môi trường. Sau khi xem đoạn video clip, các thành viên trong đội sẽ hội ý trong vòng 1 phút và cử một người đại diện đứng ra bình luận và tuyên truyền về nội dung của đoạn video clip và đưa ra một khẩu hiệu tuyên truyền xúc tích, ý nghĩa, thời gian cho mỗi đội là 3 phút.

Kết quả có 06 đội lọt vào vòng chung kết, trong đó có Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - SAMCO.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 7h30 thứ 7, ngày 22 tháng 11 năm 2008 tại Hội trường Thành ủy, TP.HCM

Đội thi SAMCO tại Hội thi

Đội thi SAMCO đang trình bày tiểu phẩm "Chuyện xưởng tôi"

Lực lượng cổ động viên hùng hậu...

Các đội tham gia Phần thi Ai tuyên truyền giỏi