Công ty mẹ Tổng công ty SAMCO sơ kết hoạt động 6T/ 2009

17/07/2009
: 12641

     Sáng ngày 15/07/2009, Công ty mẹ Tổng công ty SAMCO đã tổ chức họp sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2009 tại Hội trường Tổng công ty.

 

 

     Trong bối cảnh chung của nền kinh tế toàn cầu và nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, Tổng công ty SAMCO đã có những nỗ lực và sự chủ động vượt qua khó khăn để đạt được những hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2009, chiếm tỷ trọng đáng kể trong kết quả sản xuất kinh doanh chung của toàn Tổng công ty.

 

 

Phát huy những thành quả đã đạt được, Công ty mẹ Tổng công ty SAMCO đề ra phương hướng hoạt động 6T cuối năm với mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra của năm 2009.

 

 

Định hướng đầu tư:

  • Đối với lĩnh vực dịch vụ bến xe, siêu thị, bãi đậu, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và trong Tổng công ty (đặc biệt chú trọng liên kết với các tổng công ty và những công ty có chức năng kinh doanh và có thương hiệu), tăng cường đầu tư hướng về thị trường nội địa.
  • Đối với những lĩnh vực cần vốn, công nghệ, quản lý như tòa cao ốc, nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm cơ khí chất lượng cao, đóng tàu du thuyền…cần thu hút các doanh nghiệp nước ngoài để phát triển sản xuất kinh doanh và có điều kiện thuận lợi để phát triển dự án.

     Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của các đơn vị phụ thuộc Tổng công ty nhằm mục đích tăng tính chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý chặt về tài sản và nguồn vốn, giảm bớt sự vụ cho các phòng ban Tổng Công ty.

     Tích cực chủ động giữ vững và nới rộng thị phần. Tăng cường hợp tác liên kết trong và ngoài nước. Tập trung vào những lĩnh vực, dự án gắn liền với nhu cầu ổn định và phát triển của thành phố và cả nước.

     Tăng cường tính minh bạch cho các cơ sở bằng cách: thúc đẩy hoạt động kiểm toán, hoạt động kiểm soát nội bộ, hoạt động của Ban kiểm soát.

     Các đơn vị chủ động hoàn thiện mô hình tổ chức quản lý, nhân sự. Tập trung chú trọng công tác qui hoạch, đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện qui trình công tác cán bộ, quan tâm đến việc đánh giá, bố trí sử dụng cán bộ, đặc biệt là lực lượng trẻ có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

     Nâng cao vai trò quản trị doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ quản lý, tăng cường đào tạo kiến thức quản lý, văn hóa doanh nghiệp, uy tín thương hiệu.

Một số hình ảnh Lễ sơ kết:

Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Anh phát biểu chỉ đạo

Ông Trần Nam Thái. Giám đốc XN Toyota Bến Thành, báo cáo tình hình hoạt động tại đơn vị

 

Xuân Điền