HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN NĂM 2022

13/01/2023
: 1099

     Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân, trong năm 2022, Đoàn Tổng Công ty và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thực hiện nhiều công trình, chương trình hoạt động hiệu quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại doanh nghiệp.

     Nhằm tổng kết lại những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, ngày 10/01/2023, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và Chương trình Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty gặp gỡ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

DSC_4810

Đồng chí Nguyễn Chí Nguyên – Bí Thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

DSC_4852

     Tại hội nghị đồng chí Phạm Quốc Huy đã lắng nghe những tâm tư và nguyện vọng của các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, đồng chí đã gửi gắm những mong muốn đến Đoàn Tổng Công ty và đoàn viên, thanh niên toàn Tổng Công ty.

     Đồng chí Phạm Quốc Huy – Bí Thư Đảng ủy Tổng Công ty đề nghị tổ chức Đoàn cần quan tâm, làm tốt công tác tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin trên mạng xã hội như hiện nay. Trang bị nhận thức chính trị, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên để đoàn viên, thanh niên để từ đó có cách tiếp cận và ứng xử phù hợp khi sử dụng mạng xã hội cũng như nhũng vấn đề trong đời sống xã hội.

     Đoàn Tổng Công ty và Câu lạc bộ các nhà quản lý trẻ cần quan tâm tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên, thanh niên bám sát với thực tết công việc và mở rộng ra cho nhiều đoàn viên, thanh niên hơn nữa; Tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị có cơ chế để đoàn viên, thanh niên cống hiến cho đơn vị.

     Tổ chức Đoàn cần học tập các mô hình của các nước bạn qua đó làm phong phú, đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên như tổ chức các câu lạc bộ, đội nhóm có cùng sở thích, họp online, thể dục thể thao online và đa dạng hóa các hoạt động để đoàn viên, thanh niên có nhiều lựa chọn tham gia. Các cơ sở đoàn và Đoàn Tổng Công ty cần quan tâm chuẩn bị lực lượng kế thừa.

     Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên thanh niên là một đại sứ thương hiệu của SAMCO, vì vậy đoàn viên có nghĩa vụ và trách nhiệm quan trọng công tác quảng bá thương hiệu SAMCO ra bên ngoài.

     Trong năm 2022, nhiều cơ sở Đoàn đã chủ động, sáng tạo, nhạy bén có những công trình, phần việc hết sức thiết thực đóng góp tích cực, hiệu quả cho hoạt động Đoàn tại đơn vị. Ghi nhận kết quả đã đạt được của các cơ sở, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty đã thống nhất đề xuất khen thưởng cấp Trung ương cho 01 tập thể là Đoàn Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây, bên cạnh đó, đề xuất khen thưởng cấp Thành phố cho 12 tập thể và 07 cá nhân tiêu biểu.

DSC_4872

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc nhận bằng khen Thành Đoàn

DSC_4876

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

     Cũng trong năm 2022, nhiều tập thể Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân tại đơn vị. Nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc đó, Đoàn Tổng Công ty đã tặng Biểu trưng cho 03 tập thể xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua.

DSC_4883

Khen thưởng ba cơ sở đoàn xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua

     Bên cạnh 03 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc được khen thưởng thì nhiều tập thể Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tổng Công ty cũng đạt danh hiệu xuất sắc trong năm 2022 và được Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty tặng Giấy khen.

DSC_4886

Khen thưởng ba cơ sở đoàn đóng góp tiêu biểu trong thực hiện công trình thanh niên của Đoàn Tổng Công

     Đồng thời, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty cũng khen thưởng cho 03 tập thể có đóng góp tiêu biểu trong thực hiện công trình thanh niên của Đoàn Tổng Công ty và khen thưởng 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ SAMCO”Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty đã triển khai cho các cơ sở Đoàn đăng ký công trình, hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 bằng hình thức trực tuyến, thiết thực thực hiện chủ đề năm 2023: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”

DSC_4900

Written : Hữu Phú - Chí Nguyên