Các Hệ thống Tiên tiến Hỗ trợ Người Lái xe

04/11/2016
: 2640

Tương lai của An toàn cho Ô tô giờ đây đã có mặt

Cho đến gần đây, tính năng an toàn trên ô tô đã được tập trung vào việc giảm thiểu va đập trong trường hợp đụng xe hoặc xe đâm vào cái gì đó trên đường; có nghĩa là giới hạn sự hư hỏng về vật chất - con người hoặc hư hỏng cái khác - gây ra bởi sự va chạm kim loại với kim loại. Nhưng điều đó đang thay đổi. Chỉ giảm thiểu thôi thì chưa đủ.

Khi ngành ô tô tiến triển từ một cơ sở kinh doanh về cơ khí đến việc cơ sở kinh doanh hướng đến phần mềm thì thế hệ kế tiếp của các thiết bị an toàn trên ô tô hoặc cái gọi là các hệ thống tiên tiến hỗ trợ người lái được bố trí để loại bỏ loại bỏ khả năng xảy ra va đụng bất cứ lúc nào.

Không xảy ra va chạm, không xảy ra thương tật, không xảy ra tử vong - đơn giản vậy thôi.

Mặc dù các công nghệ hỗ trợ người lái xe, như thắng chống trượt, kiểm soát ổn định bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, đã được áp dụng trong nhiều thập kỷ, nhưng những công nghệ này tương đối không mang tính phô trương, hoạt động ít người biết đến mà không người lái xe trung bình nào đã từng biết đến. Các hệ thống tiên tiến hỗ trợ người lái ngày nay - như mặc định tốc độ (chế độ lái tự động) thích ứng, phanh khẩn cấp tự động hoặc theo dõi điểm mù - mang tính hỗ trợ người lái nhiều hơn. Những hệ thống này cung cấp cho người lái xe thông tin cần thiết về môi trường xung quanh và tự động hóa các công việc khó khăn và lặp đi lặp lại với hy vọng là tăng toàn diện về tính năng an toàn. Về cơ bản, những hệ thống này bù đắp cho yếu tố liên kết yếu nhất: người lái xe.

Và những công nghệ tự điều khiển mới này đang được phát triển ở một tốc độ tiến triển nghiêm ngặt. Chỉ trong một đời xe, những tính năng tiên tiến trợ giúp người lái xe đã đi từ việc được chào bán trong vài mẫu xe mới đến việc được bán đại trà. Một số chuyên gia tin rằng các công nghệ Hệ thống Tiên tiến Hỗ trợ Người lái (ADAS) đang trở thành lãnh vực cạnh tranh, một nơi cho nhà sản xuất ô tô phân biệt xe của mình và xe của nhà sản xuất khác. Bất luận thế nào, những công nghệ này cũng được thực hiện hoàn chỉnh và tích hợp hoàn chỉnh.

Hệ thống Phát hiện và Tránh Người Đi Bộ


Hệ thống này là gì và nó hoạt động ra sao

AKA: Hệ thống Phanh Khẩn cấp Tự động

HỆ THỐNG NÀY LÀ GÌ?

Hệ thống Cảnh báo Nhận ra người đi bộ kết hợp với Hệ thống Phanh Giảm sự Va chạm.

NÓ HOẠT ĐỘNG RA SAO?

Giống như tính năng Cảnh báo Phát Phát hiện Người Đi Bộ, tính năng Phát hiện và Tránh Người Đi Bộ dùng máy ảnh (camera), ra đa, tia la-de hoặc bất kỳ sự phối hợp nào để quét đường phía trước xe và hai bên đường xem có chướng ngại vật không. Nếu phát hiện có người đi bộ, người đi xe đạp, hoặc bất cứ cái gì thì hệ thống cảnh báo người lái xe. Không giống như hệ thống Cảnh báo Phát hiện Người Đi Bộ, nếu người lái xe không hành động đủ nhanh thì hệ thống Phát hiện và Tránh Người Đi Bộ làm cho xe ngừng hẳn trước khi xảy ra tai nạn. Một số hệ thống có thể thậm chí điều khiển xe chạy vòng quanh vật đó để giúp ngăn chặn người lái đụng vào ai đó hoặc vật gì đó.